• Mod Update danh sách một số diễn đàn seo chất lượng cho anh em chiến, xem chi tiết tại đây
  • Lưu ý: Thành viên cần post bài đúng chuyên mục nếu không sẽ bị BQT xóa bài, Band IP và Domain. Mọi người nên đọc nội quy khi đăng bài
  • Không thể bỏ qua những bí quyết thiết kế hình ảnh để xây dựng thương hiệu mạnh trên mạng xã hội

    Discussion in 'Quảng cáo doanh nghiệp' started by xuantruong91, Nov 15, 2017.

    1. xuantruong91

      xuantruong91 New Member

      Dùng hình ảnh để xây dựng thương hiệu trên mạng xa hội thực sự quan yếu vị bộ não của con người giờ đây đọc và hiểu được hình ảnh tốt hơn và nhanh hơn so với lời nói. Thêm vào đó, nội dung bằng hình ảnh tăng sự tham dự vào mạng xã hội. Bạn có biết rằng, theo một nghiên cứu của Socialbakers, hình ảnh trên Facebook chiếm 93% số bài viết hấp dẫn nhất so với những thao tác khác như cập nhật trạng thái, san sớt liên kết, và thậm chí cả video.

      Điều may mắn là những thành phần tạo nên một thương hiệu thành công trên mạng xã hội như màu sắc, phông chữ, hình ảnh và bố cục đều nằm trong tầm tay của bạn. Trong bài viết này chúng tôi chia sẽ về bốn yếu tố để tạo một thương hiệu mới giúp bạn vận dụng chúng vào chiến lược truyền thông trên mạng từng lớp của mình.

      4 thành phần tạo nên kênh truyền thông hiệu quả trên mạng tầng lớp

      1. tuyển lựa bảng màu phù hợp
      Nếu nhìn vào màu sắc của các thương hiệu nổi danh, bạn sẽ thấy rằng họ dùng màu sắc đồng bộ và hơn thế nữa. Trong logo, văn bản và cả hình ảnh. Chọn 2-4 màu sắc để sử dụng hợp nhất trong quờ quạng các hình ảnh truyền thông trên mạng xã hội, việc sử dụng màu sắc đồng bộ sẽ giúp người tiêu dùng trở thành quen thuộc với thương hiệu của bạn.

      Ví dụ, Cadbury sử dụng màu tím của nhận mặt thương hiệu để làm trổi chương trình marketing của mình.Hiểu tâm lý về màu sắc cũng giúp khơi gợi lên những cảm giác từ khách hàng của bạn. tỉ dụ, nhiều công ty công nghệ cao như Facebook, Twitter, Dell, IBM, HP sử dụng màu xanh biểu tượng cho niềm tin, trí não và sự tiến bộ. Màu đỏ của thương hiệu Virgin cho ta cảm giác táo bạo, tự tin làm nổi bật chiến lược kinh doanh riêng biệt của Richard Branson.

      Những màu sắc bạn chọn phải phản ánh hướng đi và thương hiệu của bạn. Nếu bạn có một thương hiệu trẻ trung bạn có thể chọn màu sắc tươi sáng. Mặt khác, gam màu pastel là chọn lọc tốt nếu bạn muốn hướng đến sự nhẹ nhõm.

      phần nhiều những designer đều quen với khái niệm về mã màu, hoặc "mã hex". Với những người mới thiết kế: Đây là một khái niệm quan trọng để học. Mã mày hex gồm sáu chữ số đại diện cho một mày sắc xác thực. tỉ dụ màu logo Canva là màu ngọc lam # 23BFC8 như hình thí dụ dưới đây.

      2. Font chữ hạp với cá tính và thương hiệu của bạn.
      Giống như bảng màu, sự tuyển lựa phông chữ đề đạt cá tính của thương hiệu. Bạn muốn chọn một phông mạnh mẽ hoặc một phông đơn giản? Dễ thương hay cao nhã?

      Bạn nên cân nhắc chọn lọc ba phông chữ cho thương hiệu của bạn và sử dụng chúng một cách nhất quán trong thảy các tài liệu truyền thông: Một phông chữ cho tiêu đề, một phông chữ cho phụ đề của bạn, và một phông chữ cho văn bản.

      Phông chữ sử dụng cho tiêu đề nên chọn phông chữ lớn hoặc những phông chữ cá tính như phông viết tay hoặc bay bổng. trái lại phông chữ phụ đề và văn bản cần rõ ràng.

      Ví dụ như lăng xê của Nike, bộ phông sans serif đậm được dùng để truyền tải nội dung và bộ phông tươi vui hơn dành cho khẩu hiệu "Just do it". Một Ví dụ khác, Zara dùng bộ phông serif đơn giản nhưng tạo khoảng cách tinh tế giữa các chữ làm tăng phần mềm mại và nữ tính cho hình ảnh lăng xê.

      3. Hình ảnh phù hợp và bộ lọc
      lựa chọn hình ảnh thống nhất theo chủ đề. Canva là một nền tảng thiết kế miễn phí với thư viện hơn 1 triệu hình ảnh, đó là lựa chọn tuyệt trần nếu bạn đang cân nhắc về ngân sách của mình. Nếu bạn đang dùng hình ảnh của riêng bạn hãy chắc chắn rằng bạn duy trì được sự nhất quán.

      Một khía cạnh khác cũng quan yếu không kém là bộ lọc hình ảnh tin tức thiết kế thương hiệu của bạn. Dùng hình ảnh nhất quán là một điểm cộng lớn trong chiến dịch truyền thông trên mạng từng lớp. Hãy lấy Corona làm thí dụ, họ sử dụng hình ảnh ánh nắng để biểu đạt cho chiến dịch lăng xê "mùa hè" điều này đã để lại ấn tượng mạnh đối với khách hàng.Có thể thấy rằng, lựa chọn hình ảnh nhất quán là chìa khóa thành công cho chiến dịch lăng xê của bạn.
      4. dùng templates mẫu của mạng tầng lớp để kiệm ước thời kì.
      Bạn đã có khuôn mẫu cho thiết kế truyền thông trên mạng xã hội của mình? Đó là vị trí logo của bạn hiển thị, hay là chỉ dẫn chi tiết đảm bảo các yếu tố biểu lộ hài hòa. Bố cục hài hòa là điều quan trọng để mang đến thành công cho chiến dịch quảng cáo.

      Bạn có thể tạo ra các mẫu sẵn có để đổi thay hàng tuần, giống như tại Canva. Hãy ghi nhớ rằng mỗi mạng xã hội đều có kích tấc hình ảnh khác nhau, do đó bạn nên kiên cố những thiết kế của mình thích hợp với những kích tấc đó. Nhưng hãy xây dựng thương hiệu của bạn nhất quán nhất có thể trên các thiết kế - đó là: vị trí logo, màu sắc, phông chữ và hình ảnh.

      Bạn đã sẵn sàng ứng dụng 4 nhân tố trên để tạo nên sự dị biệt chưa?

      Hình ảnh, màu sắc, phông chữ và bố cục là tất thảy các nguyên tố của thiết kế đồ họa đóng vai trò rất lớn trong việc đưa hình ảnh thương hiệu của bạn trội. Có đến 90% thông tin được truyền đến não là hình ảnh nên không có gì ngạc nhiên khi những thiết kế tốt lại tác động hăng hái đến người tiêu dùng.

      Trong khi bạn đang đọc bài viết này, có khoảng 500.000 bài viết mới xuất hiện trên Twitter, 3 triệu trên Facebook, 15.000 trên Instagram và còn nhiều hơn nữa. Hãy tận dụng các nhân tố trên để tạo nên cho mình những bước đi chắc chắn và thành công trong những chiến dịch truyền bá thương hiệu của bạn trên mạng xã hội.
       

    Share This Page

    -->